Thực hiện chuyên đề Xây dựng trường mầm non Lấy trẻ làm trung tâm, với nhiều các chuyên đề nhỏ, định hướng và giúp giáo viên từng bước thực hiện đạt tiêu chí Chuyên đề giai đoạn đặt ra là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của nhà trường
Giúp trẻ hứng thú học tập vui chơi, học bằng chơi, chơi mà học, nhà trường và các lớp thường xuyên bổ sung học liệu mới cho các góc, có góc mở và nguyên vật liệu mở cho trẻ hoạt động; Sắp xếp các góc chơi hợp lý theo điều kiện của nhóm lớp, để giáo viên có thể quan sát được trẻ thường xuyên dễ dàng;
Vật liệu, đồ dùng đồ chơi bố trí vừa tầm với của trẻ để trẻ lấy cất đồ chơi dễ dàng. Biết sử dụng sản phẩm tự làm của cô và trẻ để trang trí môi trường học tập một cách phù hợp. Phát huy sáng kiến của cán bộ giáo viên trong việc trang trí, sắp xếp lớp học xanh- sạch- đẹp, an toàn và thân thiện đối với trẻ.
Đặc biệt là huy động được sự tham gia của các phụ huynh cùng hỗ trợ giáo viên tạo ra các đồ dùng, đồ chơi, bài tập mở để phục vụ hoạt động vui chơi học tập, trải nghiệm cho trẻ.
Góc vận động
Góc sách
Việc xây dựng môi trường lớp học nhằm tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút các cháu thêm gắn bó, yêu thương trường, lớp. Trao đổi thông tin của lớp học, tạo hứng thú cho quá trình dạy và học. Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ. Giúp giáo viên rèn luyện kỹ năng kiến tạo môi trường giáo dục trong lớp, nâng cao khả năng sáng tạo và làm tốt công tác tuyên truyền huy động phụ huynh học sinh cùng tham gia phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Phát huy hiệu quả tạo mội trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ.
Hứa hẹn nhiều yếu tố nổi bật, mới mẻ, sáng tạo, bất ngờ ở môi trường mở cho nhiều trò chơi lý thú, gương mặt hạnh phúc, nụ cười rạng ngời của các bé yêu là động lực cho các cô cố gắng hơn trong việc huy động chung tay kiến tạo môi trường giáo dục tốt nhất cho các con.